2 เยาวชนแม่โจ้ ได้รับการคัดเลือกเป็นเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ

สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ ได้ประกาศผลการพิจารณาคัดเลือกเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนเนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2557 ได้มีการแบ่งการพิจารณาเป็น 11 สาขากิจกรรม และในปีนี้ มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ผ่านการพิจารณาเข้ารับรางวัล 2 คน ได้แก่ นายปิยะพงษ์ ยงเพชร ได้รับพิจารณาให้ได้รับรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ สาขาพัฒนาเยาวชน บำเพ็ญประโยชน์ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชน นายสุรชัย ศรีนรจันทร์ ได้รับพิจารณาให้ได้รับรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ สาขา คุณธรรมและจริยธรรม และจะเตรียมเข้ารับพระราชทานโล่เกียรติคุณจากสมเด็จพระบรม โอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวันที่ 20 กันยายน 2557


นายปิยะพงษ์ ยงเพชร แม่โจ้รุ่น 74 เพิ่งจบการศึกษาสาขาพลังงานทดแทน ปีการศึกษา 2556 และกำลังเข้าศึกษาต่อวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต (วิศวกรรมพลังงานทดแทน) วิทยาลัยพลังงานทดแทน มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นนักกิจกรรมตัวยง มีผลงานต่างๆ มากมาย ทั้งระดับภาค ระดับชาติ และนานาชาติ อาทิ ได้รับโล่รางวัลชนะเลิศรางวัล “ช่ออินทนิล” พ.ศ.2556, รางวัลนักศึกษาสหกิจศึกษานานาชาติดีเด่น มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประจำปีการศึกษา 2556, ได้รับโล่รางวัลยกย่องให้เป็นเยาวชนดีเด่น ด้านศาสนาและจริยธรรม ปี 2554 นอกจากนั้น ยังเป็น Good News Corps Volunteer ทวีปแอฟริกา ประเทศ GHANA เป็นเวลา 10 เดือน และได้ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับตัวแทนเยาวชนจากทั่วโลก

นายสุรชัย ศรีนรจันทร์ แม่โจ้รุ่น 74 เพิ่งจบการศึกษาสาขาการสื่อสารดิจิตอล ปีการศึกษา 2556 เป็นผู้ที่ทำกิจกรรมระหว่างเรียนมามากมายตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน มีผลงานที่ได้รับรางวัลหลากหลาย อาทิ รางวัล MJU Award ผู้สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย ในงานวันเกษตรแม่โจ้ ประจำปี 2555 เป็นนักแสดงด้านศิลปวัฒนธรรมอีสาน, เป็นผู้นำองค์กรนักศึกษา, รางวัลลูกกตัญญูกตเวทีต่อแม่อย่างสูง โล่ประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในงานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2554, รางวัล “ยกย่องเด็กและเยาวชนดีเด่น ด้านศาสนาและจริยธรรม” ประจำปี 2555 และนี่เป็นอีกความภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่ศิษย์แม่โจ้เป็นคนคุณภาพ เป็นคนดี เป็นคนเก่ง พร้อมรับใช้สังคม…


ที่มา:หนังสือพิมพ์บ้านเมือง วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2557



23/08/2557