แฉวางแผนสังหารครูญี่ปุ่นวัยดึก

จากกรณีที่ นายเทสซึโอะ ชิมาโตะ อายุ 47 ปี ชาวญี่ปุ่น เข้าแจ้งความตำรวจ สน.ห้วยขวาง ว่า นายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี ผู้เป็นพ่อ ซึ่งประกอบอาชีพครูสอนภาษาญี่ปุ่นในประเทศไทยได้หายตัวไป โดยตำรวจไปตรวจสอบห้องพักในอาคารศรีวราแมนชั่น 2 ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตดินแดง จนพบและจับกุม นางพรชนก ไชยะปะ อายุ 47 ปี เพื่อนสาวชาวไทยของ นายโยชิโนริ ที่มีพฤติการณ์น่าสงสัย ใช้บัตรเอทีเอ็มของ นายโยชิโนริ ไปตระเวนกดเงินสดกว่า 7.2 แสนบาท นอกจากนี้ยังได้จับกุม นายสมชาย แก้วบางยาง สามีของ นางพรชนก โดยเชื่อว่าทั้งสองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่นรายนี้

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 21 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์สืบสวน บช.น. ได้เปิดเผยผลการสอบปากคำสองผู้ต้องหาล่าสุด ว่า หลังจากที่เค้นสอบ นายสมชาย และนางพรชนก อย่างละเอียด ในที่สุด นายสมชาย ได้ยอมเปิดปากรับสารภาพว่า ได้วางแผนร่วมกับ นางพรชนก ลงมือสังหาร นายโยชิโนริ จริง เนื่องจากต้องการเงินและสมบัติของผู้ตาย ไปใช้จ่ายปัญหาเรื่องการเงินที่กำลังประสบอยู่ ก่อนจะอำพรางด้วยการหั่นศพเหยื่อใส่ถุงขยะสีดำแยกเป็น 4 ถุงแล้วนำขึ้นรถแท๊กซี่ของตน ไปทิ้งลงในลำคลองย่านถนนบางนา-ตราด กม.ที่ 25 โดยมีการตักทรายใส่ลงไปในถุงด้วยเพื่อเป็นการถ่วงน้ำหนักไม่ให้ศพลอยขึ้นมา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดที่ทิ้งศพ เพื่อค้นหาร่างของ นายโยชิโนริ แล้ว นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า สำหรับ นางพรชนก มีพฤติการณ์เป็นพวก 18 มงกุฎ มักจะต้มตุ๋นเหยื่อที่เป็นชายชาวญี่ปุ่น เนื่องจาก นางพรชนก สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นได้ดี จนมักมีชายชาวญี่ปุ่นตกเป็นเหยื่ออยู่เสมอ

ล่าสุด ตำรวจและประดาน้ำได้รุดไปตรวจสอบที่คลองดังกล่าว กระทั่งเวลา 22.00 น.ทีมนักประดาน้ำได้พบถุงปุ๋ยถุงหนึ่งจมอยู่ก้นคลองเมื่องมขึ้นมาพบว่ามีขนาดความยาวประมาณ 50 ซม.กว้าง 30 ซม.เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจึงเปิดออกดูพบว่าถูกห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำและสีขาวอีกหลายชั้น แต่ละชั้นมีทรายบรรจุอยู่ตามคำรับสารภาพเมื่อเปิดดูจนหมดก็พบเศษชิ้นส่วนมนุษย์ช่วงกลางลำตัว บริเวณท้องซึ่งมีตับไตไส้พุงติดมาด้วย สักพักก็พบถุงปุ๋ยลักษณะเดียวกันอีกถุงที่ก้นคลองเช่นกันเมื่อเปิดออกดูพบชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะ มือ และเท้าทั้ง 2 ข้าง ส่วนอีก 2ถุงจะได้ค้นหาต่อไป.



ที่่มา:หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันอังคาร 21 ตุลาคม 2557 เวลา 22:12 น.



22/10/2557