วอนช่วยเด็กพิจิตรตกกระทะทอดปาท่องโก๋ ทนทุกข์แผลติดเชื้อนานนับปี

วอนช่วยเด็กพิจิตรตกกระทะทอดปาท่องโก๋ ทนทุกข์แผลติดเชื้อนานนับปี

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 66/1 ม.2 ต.ฆะมัง อ.เมือง จ.พิจิตร พบด.ช.ธนนิติ พุมมา หรือน้องฟิล์ม อายุ 7 ขวบ น.ร.ชั้นประถมปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลพิจิตร สภาพร่างกายเป็นที่น่าเวทนา มีแผลพุพอง บริเวณใบหน้า และลำตัว หลังขา ต้องใส่เสื้อแขนยาวตลอดเวลา และส่งเสียงร้องปวดแสบปวดร้อนโหยหวน ทนทุกข์ทรมาน และยังมีหนองไหลออกมาตามใบหูมีแผลเต็มตัว เวลาไปโรงเรียน น้องฟิล์ม ต้องใส่เสื้อแขนยาวไปโรงเรียน มักถูกเพื่อนๆ ล้อว่าไอ้หน้าผี ผู้ปกครองเพื่อนบางคน ก็ไม่ให้มาเล่นด้วย จนทุกวันนี้ น้องฟิล์ม เกิดอาการท้อแท้ จนไม่อยากไปโรงเรียนเพราะอายเพื่อน สิ่งที่น้องฟิล์มต้องการหากมีผู้ใจบุญช่วยและเมตตาพาไปรักษาแผลใบหน้า ร่างกายลำตัวให้หาย จะได้ไม่ปวดแสบปวดร้อน

นางพิรมย์ พุมมา แม่น้องฟิล์ม กล่าวว่า เดิมมีอาชีพทอดปลาท่องโก๋ขาย แต่ต้องเลิกเพราะต้องดูแลน้องฟิล์ม เนื่องจากต้องพาไปหาหมอที่ ร.พ.พระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ก.ย.2556 น้องฟิล์ม ตามไปช่วงทอดปาท่องโก๋ขายและได้วิ่งเล่นแล้วสะดุดสายท่อแก๊สล้มตกลงไปในกระทะร้อนที่กำลังทอดปาท่องโก๋ ตนได้นำตัวส่ง ร.พ.พิจิตร ก่อนส่งรักษาต่อที่ ร.พ.พระพุทธชินราช อยู่นานหลายเดือน สภาพร่างกายน้องตอนนั้นแผลเป็นทั้งตัวพุพองและคันแผลเป็นตุ่มมีน้ำหนองไหลตลอดเวลา น้องฟิล์ม ทนทุกข์ทรมารมาตลอดกว่าหนึ่งปี ต้องสวมเสื้อผ้าคลุมทั้งตัวตลอดเวลา เนื่องจากถูกแสงแดดไม่ได้จะปวดแสบปวดร้อน บิดาเป็นลูกจ้างชลประทานพิจิตร เงินเดือนออกมาก็ต้องเป็นค่าใช้จ่ายเดินทางไปพบแพทย์ และค่ายาเกือบหมด จึงอยากให้น้องฟิล์มหายและมีสภาพกลับมาเหมือนเดิม แต่ตนเองคงไม่มีปัญญา เพราะรายได้ที่หากินทุกวันนี้ไม่เพียงพอ

สำหรับใครผู้ใจบุญใครจะช่วยเหลือ น้องฟิล์ม บัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.)สาขาฆะมัง บัญชีออมทรัพย์ นางภิรมย์ พุมมา เพื่อผู้เยาว์ ด.ช.ธนนิติ พุมมา เลขที่ 020009423118 โทรศัพท์ 0845931041




ที่มา:วันที่ 05 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 23:30 น. ข่าวสดออนไลน์



06/10/2557