วอนช่วยเหลือ นักศึกษา ปวช.ประสบอุบัติเหตุ เปิดสมอง แต่มานะเรียน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง จาก อาจารย์ อำภา มะปรางหวาน อาจารย์ วิทยาลัยเทคนิคอ่างทอง วอนช่วยเหลือลูกศิษย์ นางสาวทิพวรรณ ดิษอุดม อายุ 16 ปี ศึกษาอยู่ระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 แผนก เลขานุการ อยู่บ้านเลขที่ 50 ม. 10 ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หลังจากเมื่อวันที่ 7 ก.ย.2557 ประสบอุบัติเหตุจากการขี่รถจักรยายนต์พร้อมกับเพื่อน และถูกกิ่งมะขามเทศขนาดใหญ่ หักฟาด ทำให้เพื่อนที่มาด้วยซึ่งเป็นคนขับได้รับบาดเจ็บศรีษะแตกและแขนหัก ส่วนน.ส.ทิพวรรณซึ่งเป็นคนซ้อนและถูกกิ่งไม้ฟาดบริเวณที่ศีรษะ สลบหมดสติ มีแผลฉีกขาดบริเวณปาก
จากนั้นได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ส่ง รพ.แสวงหาและถูกส่งต่อไปยัง รพ.อ่างทอง พบว่ากะโหลกร้าว เลือดคลั่งในสมอง และเลือดออกในปอด ซี่โครงหัก 2 ซี่ จึงถูกนำตัวส่งต่อไปยัง รพ.สระบุรีรักษาตัวอยู่ 15 วันจากนั้นพักรักษาตัวต่อที่บ้านและต้องเปิดกระโหลกไว้ก่อนรอวันที่ 25 พ.ย. 2557 ตรวจร่างกายอีกครั้งเพื่อใส่กระโหลกเทียม . โดยใช้สิทธิบัตรทอง และได้รับชดเชยจาก พรบ.รถจักรยายนต์ จำนวนเงิน 15000 บาท ซึ่งไม่เพียงพอ ประกอบกับฐานะทางบ้านยากจน พ่อเสียชีวิต ส่วนแม่ไม่มีรายได้ ปกติอาศัยอยู่กับแม่เพียง 2 คน และมีพี่น้องทั้งหมด 3 คน ต่างหาเช้ากินค่ำ
นางบุญช่วย ดิษอุดม อายุ 61 ปี ผู้เป็นแม่กล่าวว่า ทุกวันนี้ต้องกู้เงินนอกระบบ และนำบ้านไปจำนอง เพื่อส่ง ลูกเรียน และเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ลูกมาประสบอุบัติเหตุ ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางพาลูกไปรักษาตัว และ น.ส.ทิพวรรณ ทุกวันนี้ต้องมีคนคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ก็ได้พี่สาว นางสาวกาญจนา ดิษอุดม อายุ 34 ปี คอยดูแล ซึ่งทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพอะไรได้เลย ต้องมาคอยดูแลน้องสาว น.ส.ทิพวรรณ เป็นเด็กรักเรียน ผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี มีความประพฤติดี ขยัน ถึงแม้ตัวเองจะป่วย ก็ยังมีความมุมานะอยากจะมาเรียน
ทุกวันนี้เดินทางไปโรงเรียนตามปกติแต่พี่สาวต้องไปด้วยคอยดูแลตลอด และยังมีอาการปวดศีรษะเป็นระยะๆ ทำอะไรช้ากว่าเดิม กลายเป็นเด็กเซื่องซึมไม่ค่อยพูดจากปกติเป็นเด็กพูดเก่ง ร่าเริง จึงอยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ชื่อบัญชี นางบุญช่วย ดิษอุดม เลขที่บัญชี 101402200723262 ธนาคารออมสิน สาขาวิเศษชัยชาญ


ที่มา:หนังสือพิมพ์สยามรัฐ Wed, 15/10/2014



16/10/2557