เปิดแข่งคณิตประถมนานาชาติ นร.ไทยพร้อมโชว์มันสมอง

เปิดแล้วพิธีการแข่งขันคณิตฯ นานาชาติระดับประถม \"Jagdish Gandhi\" ชี้คณิตศาสตร์เป็นวิชาที่สนุก สำหรับคนที่สนใจช่วยฝึกสมองและพัฒนาทักษะทุกด้าน หวัง นร.ทุกคนที่ร่วมแข่งขันได้ประสบการณ์กลับไป ขณะที่ หัวหน้าคณะ นร.ไทย เผยเป็นเวทีที่ให้ นร.ไทยได้แสดงศักยภาพทางคณิตฯ


วันนี้ (18 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นของสาธารณรัฐอินเดีย ที่ CITY Montessori School (CMS) ณ เมืองลัคเนา สาธารณรัฐอินเดีย ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ ระดับประถมศึกษา WIZARD AT MATHEMATICS INTERNATIONAL CONTEST (WIZMIC 2014) ระหว่างวันที่ 17-22 ตุลาคม 2557 ซึ่งมี 5 ประเทศส่งนักเรียนเข้าร่วมแข่งขัน ดังนี้ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ แอฟริกาใต้ ไทย และอินเดีย โดยมี Dr. Jagdish Gandhi, Founder Manager CMS เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมกันนี้ได้รับเกียรติจาก Hon.Mr. Manoj Sinha The Minister of State for Railways (รัฐมนตรีว่าการรถไฟแห่งสาธารณรัฐอินเดีย) และสมาชิกรัฐสภา รัฐ Biar ร่วมในพิธีเปิดงาน

Dr. Jagdish กล่าวว่า ขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนและให้ความสนใจโครงการ WIZMIC 2014 รวมทั้งวางใจให้อินเดียเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ทั้งนี้ คณิตศาสตร์ ถือว่าเป็นวิชาที่มีความสนุกวิชาหนึ่งแต่บางคนที่ไม่ชอบอาจมองว่าเปป็นเรื่องยากและสับสน แต่สำหรับคนที่สนใจแล้ว คณิตศาสตร์เปรียบเสมือนสวรรค์ทางการคิดและการฝึกสมองและพัฒนาทักษะแขนงต่าง ๆ เพราะเป็นวิชาที่ไม่มีขีดจำกัดทางความคิดและะการแก้ปัญหา ดังนั้น ในการแแข่งขันครั้งนี้ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่านักเรียนทุกคนจะสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์การเรียนรู้ทั้งในสนามการแข่งขันและสิ่งแวดล้อมโดยรอบ ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกัน ,แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน และขอให้อยู่ร่วมกันเหมือนครอบครัว พี่น้อง รักใคร่กลมเกลียวช่วยเหลือซึ่งกันและกันเสมือนลูกโลกที่กลมและหมุนไปรอบตัวเพื่อเปิดรับสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ

ด้านนายปราโมทย์ ขจรภัย ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) กทม.ในฐานะหัวหน้าคณะตัวแทนนักเรียนไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณประเทศอินเดียที่ได้จัดการแข่งขันครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้นักเรียนจากประเทศต่างๆ รวมทั้งนักเรียนไทยได้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และแสดงออกถึงศักยภาพและความสามารถทางด้านคณิตศาสตร์ รวมถึงแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมของสังคมโลก โดยเฉพาะที่ CMS นั้นมีลักษณะการจัดการเรียนการสอนที่แตกต่างจากโรงเรียนอื่น ๆโดยเน้นการสอนให้เด็กได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกันโดยไม่แบ่งชนชาติ และสอนให้รู้ว่าทุกคนอยู่ในโลกที่มีสังคมเดียวกัน มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกันอยู่ด้วยกันอย่างสันติ ทั้งนี้ ประเทศไทยโดยรัฐบาลก็มีนโยบายในการกำหนดคุณลักษณะของเด็กไทยที่พึงประสงค์ มุ่งเน้นให้นักเรียนนั้นมีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีความซื่อสัตย์ เสียสละ มีศีลธรรม และสำคัญที่สุดเรามุ่งเน้นให้เด็กไทยทุกคนต้องทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ไม่ใช่มุ่งแต่ประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งก็นับว่าสอดคล้องกับแแนวทางจัดการศึกษาของโรงเรียนแห่งนี้


ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 ตุลาคม 2557 21:37 น.



19/10/2557