ศึกมวยหญิง สองสาวโหมซ้อม ฝ่ายนร.ถึงกับป่วย - เปิดตัวอีกคน "มวยหญิงยอด

ศึกทุ่งยั้งทัพ \"ศึกนี้เพื่อแม่\" ที่เวทีเดชานุเคราะห์ จ.เชียงใหม่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 ส.ค.บรรยากาศสุดคึกคักเป็นคู่มวยหญิงคู่ที่ 3 ของรายการ จะเป็นการชกกันระหว่าง ปุยฝ้าย ช.เหล็กสยาม หรือ น.ส.ฐิติรัตน์ บุตรพรหม วัย 19 ปีนักศึกษาสาวคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ที่มีความสวยระดับดาวของมหาวิทยาลัย กับ นักมวยนักเรียนสาวหน้าหวาน\"เพชรงามตา เพชรต้นผึ้ง หรือ น.ส.นิภาพร ปัญญาดี วัย 18 ปี ชั้น ม.6 โรงเรียนแม่ริมวิทยาคม จ.เชียงใหม่โดยทั้งคู่โหมซ้อมอย่างหนักเพราะทั้งคู่จุดมุ่งหมายของชีวิตที่ดีขึ้น


ความคืบหน้าในเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 25 ก.ค.58 ที่บริเวณค่ายซ้อม ป.กิจพรรณา ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ สถานที่ ปุยฝ้าย ช.เหล็กสยาม หรือ น.ส.ฐิติรัตน์ บุตรพรหม วัย 19 ปีนักศึกษาสาว ดาวคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ไปซ้อมอยู่ซึ่งบรรยากาศมีแฟนมวยและรายการทีวีหลายช่องไปทำข่าวและยังมีรายการทีวีดังหลายช่องติดต่อไปออกรายกาย ซึ่งทาง ปุยฝ้าย ยังคงโหมซ้อมอย่างหนักโชว์ผู้สื่อข่าวถึงความฟิตอย่างเต็มที่

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังค่ายเพชรต้นผึ้ง ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พบว่าบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงาเนื่องจาก น้องพร เพชรงามตา เพชรต้นผึ้ง นักเรียนหน้าหวาน เกิดอาการป่วยปวดศีรษะขึ้น แต่ก็ยังแข้งใจมาซ้อมชกลมและไหว้ครู โดยใช้ไหว้ครูพรหมสี่หน้า มีพี่เลี้ยงน้องหญิงนักมวยในค่ายช่วยสอนโดยสภาพร่างกายหล้าลงมาก โดย มี น้องหญิง เพชรต้นผึ้ง นักมวยฝีมือดี พี่เลี้ยงคอยดูแลด้วยความเป็นห่วง ซึ่งทางน้องพร ได้บอกเพียงว่าซ้อมหนักมาหลายวันตื่นเช้าจึงมีอาการปวดหัว แต่ก็คงไม่เป็นอุปสรรคเพราะยังอีกหลายวันมั่นใจว่าจะฟื้นตัวทัน และยังมีความมั่นใจจะไม่มีคำว่าแพ้แน่



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ค่าย เพชรต้นผึ้ง ได้พบนักมวยหญิงยอดกตัญญูของเชียงใหม่ที่ชก เพื่อแม่ขนานแท้ ผ่านการชกมากว่า 100 ครั้ง มาอยู่ที่ค่ายแห่งนี้นักมวยหญิงและยังเป็นเทรนเนอร์ให้กับนักมวยหญิงเยาวชนในค่าย กินนอนในค่าย ซึ่งทาง ร.ต.องอาจ ศรีทรา เป็นหัวหน้าค่ายมวย ได้บอกว่า น้องหญิงซึ่งเป็นนักมวยหญิงยอดกตัญญูู ของเชียงใหม่ มีชีวิตที่ลำบากและได้ต่อสู้ชีวิตเรื่อย ๆ มา หาเงินเพื่อเลี้ยงแม่ ด้วยความอดทน ทราบชื่อต่อมาว่า น.ส.ศิรินทิพย์ นามวงค์ หรือน้องหญฺิง อายุ 24 ปี คนบ้านเดิม อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ การศึกษาจบ ปวช ก่อสร้าง วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ เป็นลูกสาวคนเดียว ต่อมาพ่อได้เสียชีวิตลง ตอนอายุ 8 ขวบ เหลือแต่แม่ โดยแม่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ฐานะยากจน เป็นเด็กหญิงที่ถือว่ามีหน้าตาสวยในระดับหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถามถึงประวัติต่าง ๆ ของน้องหญฺิง โดยน้องหญิงได้เปิดเผยว่า ตนเป็นลูกสาวคนเดียว พ่อได้เสียชีวิตลงเมื่อตอนหนูอายุได้ 8 ขวบ ได้ช่วยยายขายของมาตลอด เงินที่ได้ก็จะนำไปแบ่งให้กับแม่ใช้บ้าง ต่อมาเมื่อตนเรียนสำเร็จการศึกษา ปวช. ก็ได้หางานทำที่สถาบันเสริมความงามแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ตนนั้นมีจิตใจรักอาชีพมวย ชอบดู และคิดว่าเป็นการหาเงินที่มีรายได้ที่ดีกว่าไม่ต้องรอเงินเดือน จึงตัดสินใจ ออกจากที่ทำงานมาสมัครที่ค่ายเพชรต้นผึ้ง และเริ่มฝึกมวย เรียนรู้ไปเรื่อย ๆ จนชำนาญ เริ่มมาฝึกมวยอายุ 16 ปี

หลังจากนั้นทางเจ้าของค่ายก็ได้ให้ตนขึ้นชกเวทีทั่วไป ตามงานวัด ลานบาร์เบียร์ ต่าง ๆ โดยการขึ้นชกครั้งแรก ชนะคะแนน ได้เงินค่าตัว 700 บาท ดีใจอย่างมาก ต่อมาก็ได้ฝึกซ้อมฝีมือ และได้ขึ้นชกหลายครั้ง รวมทั้งสิ้น 100 ครั้ง ชนะคะแนน 60 ครั้ง ชนะน๊อค 10 ครั้ง แพ้คะแนน 30 ครั้ง เพราะชกแต่ละครั้งเจอแต่มวยตัวใหญ่และฝรั่งที่ต้องแบกน้ำหนักชกมาตลอดตนนั้นชกมวยแต่ละครั้ง ได้ค่าตัวสูงสุด 8,000 บาท และรายได้ส่วนครึ่งหนึ่งจะมอบให้กับแม่ ของตน ตนนั้นจะอาศัยนอนในค่ายมวยเลย



ที่มา:-ข่าวสด วันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 เวลา 21:41 น.



26/07/2558