หลวงพ่อคูณ หัวใจหยุดเต้น แพทย์ส่งตัวรักษาที่ รพ.ด่วน

วันที่ 15 พ.ค. เวลา 05.45น. นายแพทย์พินิจจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือดโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาและเป็นแพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด ได้รับแจ้งจากแพทย์ รพ.ด่านขุนทด ว่า พระเทพวิทยาคมหรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ มีอาการอาพาธหนักโดยหัวใจหยุดเต้น



พยาบาลที่เข้าเวรเฝ้าอาการอยู่ที่วัดบ้านไร่จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการปั๊มหัวใจแต่ก็ไม่มีการตอบสนองลูกศิษย์ใกล้ชิดจึงได้แจ้งไปยังนายแพทย์พินิจจัยนาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณฯ และนำเครื่องช่วยหายใจมาช่วยชีวิตและพยายามปั๊มหัวใจอยู่ตลอดเวลาจนชีพจรของหลวงพ่อมีอาการตอบสนอง พร้อมกับรีบนำตัวส่งรพ.มหาราชนครราชสีมาเป็นการด่วน

จนเวลา 08.35 น. รถกู้ชีพ รพ.ด่านขุนทด ได้นำหลวงพ่อคูณฯมาถึงรพ.มหาราชนครราชสีมา และแพทย์ รพ.มหาราชนครราชสีมา ได้นำหลวงพ่อคูณฯเข้าตรวจอย่างละเอียดที่ห้องช่วยชีวิตชั้น 2ศูนย์ปฏิบัติการตรวจสอบหัวใจและหลอดเลือด อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ จนชีพจรตอบสนองมากยิ่งขึ้น จากนั้นแพทย์ได้นำหลวงพ่อคูณฯไปเอ็กซ์เรย์คอมพิวเตอร์เพื่อสแกนสมองที่ห้องเอ็กซเรย์ชั้น1 เพื่อดูว่าเส้นเลือดในสมองแตกหรือไม่ แพทย์ได้ให้ยากระตุ้นหัวใจ


จนถึงขณะนี้หลวงพ่อคูณฯยังมีอาการโคม่าชีพจรเต้นอ่อนไม่รู้สึกตัวและยังคงใช้เครื่องหายใจตลอดเวลาคณะแพทย์นำโดยนายแพทย์พินิจจัยนาคพันธุ์ได้นำหลวงพ่อคูณฯเข้ารักษาที่ห้องไอซียู ชั้น 2 อาคารการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโดยแพทย์ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดท่ามกลางศิษย์ยานุศิษย์ที่ทราบข่าวมาเฝ้าสอบถามอาการอาพาธจนแน่นรพ.เบื้องต้นแพทย์ระบุว่าท่านอาพาธด้วยอาการหัวใจหยุดเต้นไปชั่วขณะ



ที่มา:มติชนออนไลน์ วันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 09:55:00 น.



15/05/2558