ด่วน!! มรภ.พระนครตั้ง กก.สอบฯ 3 น.ศ.ราชภัฏรับจ้างทุจริตสอบแพทย์-ทันตะ-เภสัชฯ ม.รังสิตแล้ว

เมื่อวันที่ 11พฤษภาคม ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) พระนคร นายพงศ์ หรดาล อธิการบดี มรภ.พระนคร กล่าวในการแถลงข่าวกรณีนักศึกษา มรภ.พระนคร 3 ราย รับจ้างทุจริตการสอบโดยใส่กล้องแว่นตาเข้าไปถ่ายภาพข้อสอบ ในการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาวิทยาลัยแพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ และเภสัชศาสตร์ (รอบที่ 2) ของมหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งจัดสอบวันที่ 7-8 พฤษภาคม โดยได้รับค่าจ้างรายละ 6,000 บาท ว่า รู้สึกเสียใจที่มีชื่อของนักศึกษา มรภ.พระนครเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ โดยตน และผู้บริหารมหาวิทยาลัยทราบข่าวตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามรวบรวมข่าวสาร และหาข้อมูลโดยตลอด เนื่องจากเป็นข่าวใหญ่ระดับประเทศ มีผลกระทบต่อมหาวิทยาลัยในภาพรวม และในวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว

“ขณะนี้มหาวิทยาลัยยังไม่ได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีเพียงข้อมูลตามหน้าหนังสือพิมพ์ ซึ่งมีเพียงชื่อของนักศึกษา ไม่ปรากฏนามสกุล ดังนั้น คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง จะไปหาข้อมูลมาประกอบการพิจารณา ซึ่งการดำเนินทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามระเบียบ มรภ.พระนคร ว่าด้วยวินัยนักศึกษา พ.ศ.2548 ตอนนี้คงยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะลงโทษนักศึกษาสถานใด ต้องรอข้อมูลจากคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงก่อน รวมถึงต้องนำผลการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาประกอบการพิจารณาด้วย หากนักศึกษาได้รับโทษทางกฎหมาย ต้องถือว่าพ้นสภาพจากการเป็นนักศึกษาไปโดยปริยาย” นายพงศ์กล่าว

นายพงศ์กล่าวอีกว่า ขณะนี้มหาวิทยาลัยไม่สามารถลงโทษนักศึกษาทันที ทุกอย่างต้องมีขั้นตอน ต้องสอบถามข้อเท็จจริงจากนักศึกษาที่เข้าไปเกี่ยวข้องก่อน จากนี้คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงจะเชิญนักศึกษาทั้ง 3 ราย และผู้ปกครองเข้ามาพูดคุยต่อไป


ที่มา:มติชนออนไลน์



11/05/2559