แอ๊ด คาราบาว แต่งเพลงศีล 5 ออนไลน์ทั่วประเทศ ทำซีดีแจกทุกจังหวัด

เมื่อเร็วๆนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กล่าวในฐานะเป็นประธานมอบป้ายหมู่บ้านศีล 5ให้กับวัด โรงเรียน ชุมชน หน่วยงานราชการ ในพื้นที่จ.สมุทรปราปาร ที่วัดทรงธรรมวรวิหาร อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ว่า โครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 มีความก้าวหน้าไปมาก ซึ่งขณะนี้มีการขยายโครงการไปยังต่างประเทศด้วย

เนื่องจากมีพุทธศาสนิกชนชาวไทยที่อยู่ที่สหรัฐอเมริกา และทวีปยุโรป เห็นว่ามีโครงการนี้จึงขอเข้าร่วมโครงการ และนำไปรณรงค์ยังประเทศที่อาศัยอยู่

ด้านพระพรหมเสนาบดี (พิมพ์ ญาณวีโร) เจ้าอาวาสวัดปทุมคงคา เจ้าคณะภาค 7 ในฐานะประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา \"หมู่บ้านรักษาศีล 5\" กล่าวว่า ทางโครงการฯได้รับความร่วมมือจากนักร้อง นักดนตรี ชื่อดังของประเทศไทยอย่างนายยืนยง โอภากุล หรือ “แอ๊ด คาราบาว” ที่แต่งเพลงชื่อว่า ศีล 5 ทั้งยังเป็นผู้ที่ขับร้องเพลงดังกล่าวเองด้วย เพื่อให้ทางโครงการฯนำไปใช้เป็นเพลงในการประชาสัมพันธ์โครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ทั่วประเทศ

\"จากนี้จะมีการบันทึกลงแผ่นซีดีแจกไปยังทุกวัดทั่วประเทศ และจะมีการเผยแพร่ผ่านทางสื่อออนไลน์ รวมทั้งสถานีวิทยุต่างๆด้วย\"


ที่มา:มติชนออนไลน์ วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 18:15:13 น.



26/05/2558