ข่าวทารก 4 แขน 4 ขา

อินเดียนับพันแห่ดูทารก 4 แขน 4 ขา เชื่อเป็นพระพรหมมาเกิด
เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษรายงานว่า วันที่ 21 พ.ย. ที่หมู่บ้านเล็กๆ ในรัฐเบงกอลตะวันตก ทางตะวันออกของอินเดีย ชาวฮินดูหลายพันคนต่างแห่แหนกันมาดูทารกเพศชายคนหนึ่งไม่ขาดสายเพราะความแปลกที่เกิดมามี 4 แขน 4 ขา และคนจำนวนมากที่นี่เชื่อว่าเป็นเทพอวตารมาเกิด

รายงานระบุว่า คนที่มาดูมีทั้งร้องไห้ และสวดภาวนาเพราะเชื่อว่าเด็กเป็นพระพรหมอวตาร และบางคนเชื่อว่าเป็นสัญญาณของวันสิ้นโลก ด้านญาติคนหนึ่ง กล่าวว่า ตอนคลอดออกมาใหม่ๆ พวกตนไม่อยากจะเชื่อ พยาบาลบอกว่าทารกพิการผิดรูปแต่ตนเชื่อว่านี่คือสัญญาณจากพระเจ้า “ความจริง นี่คือปาฏิหาริย์ เด็กคนนี้เป็นบุตรพระเจ้า เทพเจ้าของอินเดียมีแขนขามากกว่าปกติเช่นนี้แหละ” เขากล่าว

แพทย์ระบุว่า ที่เป็นเช่นนี้น่าจะเกิดจากอวัยวะของแฝดอีกคนมาเชื่อมกับทารกรายนี้ขณะอยู่ในครรภ์ ขณะที่ตำรวจระบุว่า ควบคุมฝูงชนได้ลำบากมาก และว่าเด็กคนนี้ผิดปกติ และเป็นเรื่องน่าเศร้าใจ ไม่ได้เกี่ยวกับพระเจ้าใดๆ ทั้งสิ้น แต่ฝูงชนก็บุกกันมาดูอย่างอึกทึกครึกโครม “หลายร้อยคนร้องไห้ตามท้องถนน อีกหลายร้อยคนสวดมนต์ และตั้งเตนท์ที่นี่ บางคนตื่นกลัวและเชื่อว่าเป็นวันสิ้นโลก ส่วนผมเองไม่เคยเห็นอะไรอย่างนี้มาก่อนในชีวิต” โฆษกตำรวจกล่าว

ทั้งนี้ อินเดียเคยพบกรณีเช่นนี้มาแล้วคือด.ญ.ลักษมี ทัตมา จากรัฐพิหาร เกิดเมื่อปี 2549 มี 4 แขน 4 ขาเช่นกัน และต่อมาได้รับการผ่าตัดรักษาเอาแขนขาส่วนเกินออก โดยแพทย์ชี้ว่าเกิดจากอวัยวะของแฝดอีกคนมาเชื่อมต่อ แต่แฝดอีกคนอวัยวะส่วนศีรษะและหน้าอกไม่เจริญเต็มที่

ที่มา ข่าวจากข่าวสด



22/11/2557