ทุ่ม 400 ล้าน สร้าง ร.ร.นานาชาติ ‘แองโกล สิงคโปร์’ สาขาโคราช บนทำเลหรู 11 ไร่

วันที่ 17 มิถุนายน ที่ร้านเอทไดนิ่ง (8 Dining) สาขา 2 ของร้าน 8 Bistro ตรงข้ามซิตี้ลิงค์คอนโด ได้มีพิธีลงนามความร่วมมือระหว่าง “โรงเรียนนานาชาติ แองโกล สิงคโปร์ และบริษัท คลังคาซ่า จำกัด” เพื่อก่อสร้าง “โรงเรียนนานาชาติแองโกลสิงคโปร์ นครราชสีมา” ในโครงการบนที่ดิน 11 ไร่ข้าง “ซิตี้ลิงค์คอนโด” ริมถนนพันธ์สายเชื้อ ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา และนายหัสดิน สุวัฒนะพงศ์เชฏ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาเดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามครั้งนี้ด้วย ซึ่งมี Ms.JULIE SUTANTO ผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์ นายจีระศักดิ์ พันธ์สายเชื้อ ประธานกรรมการบริหารบริษัท คลังคาซ่า จำกัด, นายไพจิตร มานะศิลป์ กรรมการผู้จัดการบริษัท คลังคาซ่า จำกัด, นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ กรรมการบริหาร บริษัท คลังคาซ่า จำกัด และนายวีรพล จงเจริญใจ สถาปนิกฯ และนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา ร่วมให้การต้อนรับ

นายไพจิตร มานะศิลป์ กรรมการผู้จัดการบริษัท คลังคาซ่า จำกัด กล่าวว่า คลังคาซ่าได้ลงนามความร่วมมือกับโรงเรียนนานาชาติ แองโกล สิงคโปร์ เพื่อก่อสร้างโรงเรียนนานาชาติที่สมบูรณ์แบบแห่งแรกในตัวเมืองของ จ.นครราชสีมา บนพื้นที่กว่า 11ไร่ มูลค่าลงทุนกว่า 400 ล้านบาท โดย “คลังคาซ่า” ได้ตกลงให้ใช้ที่ดินกว่า 11 ไร่ในการก่อสร้างโรงเรียน ตั้งอยู่ภายในโครงการซิตี้ลิงค์ คอนโด ซึ่งเฟสแรกจะมีการก่อสร้างอาคารโรงเรียนขนาดใหญ่ความสูงประมาณ 3 ชั้น ออกแบบเป็นรูปตัวยู ภายในพื้นที่จะมีทั้งโรงอาหาร โรงจอดรถ สระว่ายน้ำ สนามฟุตบอลเป็นต้น ตั้งเป้ารับนักเรียนเทอมแรก 400 คน เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้น อนุบาล – ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ม.6) เบื้องต้นเป็นโรงเรียนไปกลับก่อน และอนาคตอาจพัฒนาเป็นโรงเรียนประจำ”

“โรงเรียนนานาชาติแองโกลฯ ได้เข้ามาทดลองตลาดจังหวัดนครราชสีมาแล้วประมาณ 2-3 ปี ได้รับการตอบรับที่ดี ขณะนี้มีนักเรียนประมาณ 120 คนที่เลือกเรียนโรงเรียนแห่งนี้ แต่เนื่องจากสถานที่เก่าบริเวณบ้านเกาะ ค่อนข้างจำกัด ไม่มีสนามฟุตบอล สระว่ายน้ำ ทางโรงเรียนจึงมองหาพื้นที่ใหม่ที่จะขยายอยู่แล้ว จึงมีการเจรจาและเกิดงานลงนามความร่วมมือขึ้นในวันนี้” นายไพจิตร กล่าว

ด้าน น.ส.จูลี่ ซูตานโต้ ผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์ กล่าวว่า โรงเรียนนานาชาติแองโกล เริ่มจัดตั้งเมื่อปี ค.ศ.2003 หรือ 13 ปีที่ผ่านมาที่ถนนสุขุมวิท 31 โดยเริ่มจัดการเรียนการสอนหลักสูตรประเทศสิงคโปร์ที่เน้นจัดการประสบการณ์ด้านวิชาการเช่นเดียวกับการจัดการศึกษาในประเทศสิงคโปร์ ปัจจุบันการจัดการศึกษาในประเทศไทย ได้เปิดกว้างสำหรับนักเรียนทั่วโลก สามารถนำผลการเรียนจากประเทศไทยสมัครเข้าเรียนในประเทศต่างๆ ได้ทั่วโลก โดยปัจจุบันโรงเรียนนานาชาติแองโกลสิงคโปร์ในไทย มีมาแล้ว 3 แห่ง ใน ถนนสุขุมวิท 64, ถนนสุขุมวิท 31 และนครราชสีมา ซึ่งเป็นสาขาที่ 3 และเป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งแรกในตัวเมือง จ.นครราชสีมา ตั้งอยู่บ้านเกาะ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดสอนในระดับชั้นอนุบาล ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

“จากการตอบรับที่ดีและได้รับความนิยมมากขึ้น ทางโรงเรียนจึงมีแนวคิดที่จะรับนักเรียนเพิ่มและต้องการขยายระดับการศึกษา เริ่มจากระดับอนุบาลถึงระดับวิทยาลัย (ปวส.) จึงมองหาทำเลในการก่อสร้างโรงเรียนแห่งใหม่ นั่นจึงเป็นที่มาของการลงนามความร่วมมือกับบริษัท คลังคาซ่า จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมาและภาคอีสาน ในวันนี้ และได้ที่ตั้งแห่งใหม่ของโรงเรียน บนที่ดินใจกลางเมืองโคราช โดยจะเริ่มก่อสร้างในเดือน มิ.ย.59 คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2561” น.ส.จูลี่ กล่าว

ที่มา:มติชนออนไลน์



18/06/2559