ผู้บริหารซี 10-11 ศธ.ยังไม่จบ

ผู้บริหารซี 10-11 ศธ.ยังไม่จบ ส่งให้ คสช.พิจารณาพร้อมประวัติแล้ว \"สุทธศรี\" รายชื่อชี้ยังไม่นิ่ง อาจต้องรอ ครม.ใหม่พิจารณา


นางสุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับ 10 และ 11 ของ ศธ.ว่า สิ้นเดือนกันยายน 2557 ศธ.จะมีตำแหน่งว่างจากการเกษียณอายุราชการรวมทั้งตำแหน่งที่ว่างอยู่เดิมทั้งสิ้น 10 ตำแหน่ง เป็นตำแหน่งระดับ 10 จำนวน 9 ตำแหน่ง และระดับ 11 จำนวน 1 ตำแหน่ง ซึ่งทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สั่งให้ทุกกระทรวงเร่งพิจารณาและจัดส่งรายชื่อผู้ที่มีความเหมาะสมไปยัง คสช. ทั้งนี้ ในส่วนของ ศธ.ได้จัดส่งรายชื่อไปเรียบร้อยตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยจัดส่งไปยังฝ่ายสังคมจิตวิทยา คสช. และในการจัดทำโผแต่งตั้งโยกย้ายระดับ 10 และ 11 ได้ผ่านการหารือร่วมกับผู้บริหารระดับ 11 ของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)


ปลัด ศธ.กล่าวต่อว่า นอกจากส่งโผแต่งตั้งโยกย้ายไปแล้ว คสช.ยังสั่งการให้แต่ละกระทรวงส่งรายชื่อและประวัติของผู้บริหารระดับ 10 ที่มีอยู่ทั้งหมด ซึ่ง ศธ.ก็จัดส่งไปแล้วเช่นกัน โดยจัดทำข้อมูลเรียงตามลำดับอาวุโส มีข้อมูลพื้นฐาน อาทิ ประวัติโดยย่อ ข้อมูลการเข้าสู่ตำแหน่ง เป็นต้น เพราะฉะนั้น รายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายที่ ศธ.เสนอไปนั้นยังถือว่าไม่นิ่ง เพราะ คสช.มีสิทธิ์ที่จะปรับโผใหม่ตามความเหมาะสม โดยพิจารณาจากข้อมูลซี 10 ที่แต่ละกระทรวงส่งไป รวมถึงตำแหน่งเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ระดับ 11 ศธ.ได้เสนอรายชื่อผู้บริหารระดับ 10 ที่มีความเหมาะสมไปแล้ว แต่ก็ขึ้นกับ คสช.จะพิจารณา ซึ่งในภาพรวมทุกกระทรวงมีตำแหน่งซี 11 ว่างอยู่หลายตำแหน่ง อีกทั้งนอกจากต้องรอ คสช.พิจารณาแล้ว อาจจะต้องรอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ที่จะได้ในเร็วๆ นี้มาพิจารณาด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับตำแหน่งผู้บริหารระดับ 10 และ 11 ที่ว่างของ ศธ. มีดังนี้ ระดับ 10 ได้แก่ รองเลขาธิการ สกศ. 2 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาธิการ กพฐ.) 2 ตำแหน่ง รองปลัด ศธ. 2 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (รองเลขาธิการ กอศ.) 1 ตำแหน่ง รองเลขาธิการ กกอ. 1 ตำแหน่ง และเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ส่วนระดับ 11 ได้แก่ ตำแหน่งเลขาธิการสภาการศึกษา (เลขาธิการ สกศ.)



ที่มา:หนังสืิอพิมพ์ไทยโพสต์ Wednesday, 6 August, 2014 - 00:00



06/08/2557