ครม.ไฟเขียวแต่งตั้งผู้บริหาระดับสูง ศธ.5 ราย

วันนี้ (1 ต.ค.) พล.ร.อ. ณรงค์ พิพัฒนาศัยรมว.ศึกษาธิการเปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมได้อนุมัติแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทผู้บริหารระดับสูง ระดับ 11 และ 10 ของกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)จำนวน 5 ราย ตามที่ ศธ. เสนอ ดังนี้รศ.ดร. พินิติ รตะนานุกูล เป็น เลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) นายวัชรินทร์ จำปี เป็น รองปลัด ศธ.นายกมล ศิริบรรณ เป็นรองปลัด ศธ. นายรังสรรค์ มณีเล็ก เป็นรองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) และ นายพิษณุ ตุลสุข เป็นรองเลขาธิการ สกศ. ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่าการพิจารณาตำแหน่ง เลขาธิการ สกศ.นั้น เป็นไปตามที่ ศธ.เสนอมา ขณะเดียวกัน รศ.ดร.พินิติ ก็มีความเหมาะสม ทั้งอาวุโส ความรู้ความสามารถ ผ่านการบริหารงานในสายต่าง ๆ มา โดยเฉพาะสายอุดมศึกษา ถือว่ามีขีดความสามารถ และคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับตำแหน่งเลขาธิการ สกศ. ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลและกำหนดนโยบายด้านการศึกษา การปฏิรูปการศึกษา จำเป็นต้องใช้ผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับการวางแผนการศึกษา การเรียนการสอน ส่วนตำแหน่งระดับ 10 ที่ยังว่างอยู่นั้น จะมีการพิจารณากันต่อไป ซึ่งยังไม่มีรายชื่อในตอนนี้ แต่จะพิจารณาผู้เหมาะสมโดยเลือกจากคนใน ศธ.เป็นหลัก และจะฟังเสียงเสนอแนะจากคนใน ศธ.ด้วย เพราะตนยังเป็นคนใหม่ ก็ต้องรับฟังความคิดเห็นจากคนในมาประกอบการตัดสินใจอย่างไรก็ตามยืนยันว่าระดับ 11 ซึ่งแแต่งตั้งครบทุกตำแหน่งแล้วนั้น จะไม่มีการโยกย้ายหมุนเวียนอีก

\" หลังจากนี้ผมจะเดินทางไปเยี่ยมแต่ละองค์กรหลัก รวมทั้งหน่วยงานในกำกับของ ศธ. แต่นับจากวันนี้ ก็ถือว่า ผมมาเป็น รมว.ศึกษาธิการเต็มตัว เกษียณจากจำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือแล้ว ก็จะเดินหน้างานของ ศธ.เต็มที่ เริ่มจากการไปเยี่ยมสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.)เป็นแห่งแรกในวันพรุ่งนี้ (2 ต.ค.) ส่วนสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) นั้น แม้จะมอบหมายให้ รมช.ศึกษาธิการดูแล แต่ในภาพรวม รมว.ศึกษาธิการ ยังต้องดูแลรับผิดชอบทุกหน่วยงาน ทุกนโยบาย ดังนั้น ผมวางแผนจะไปเยี่ยม สพฐ.ด้วยเช่นกัน \" พล.ร.อ.ณรงค์ กล่าว.


ที่มา:หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันพุธ 1 ตุลาคม 2557 เวลา 15:00 น.



01/10/2557