ครูนายกฯปลื้ม ปราะยุทธ์ นั่งเก้าอี้นายกคนที่29

วันนี้ (21 ส.ค.) นางธานี คุ้มชนะ อดีตครูวิชาภาษาไทยและสังคมศึกษา วัย 74 ปี และอดีตหัวหน้าหมวดวิชาภาษาไทย โรงเรียนวัดนวลนรดิศ กล่าวว่า เคยเป็นครูสอนวิชาสังคมศึกษาให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.และนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนักเรียนรุ่นที่ 77 ของโรงเรียน ซึ่งในรุ่นนี้มีคนเก่งหลายคน นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์แล้ว ยังมีศาสตราจารย์อีก 2 คน ได้แก่ ศ.ดร.สุชาติ ธาดาธำรงค์เวช อดีต รมว.ศึกษาธิการ และ ศ.ดร.สิทธิชัย ขุนทองแก้ว คณบดีคณะทันตแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งค่อนข้างสนิทกับ พล.อ.ประยุทธ์ โดย พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนสุขุมมาตั้งแต่เด็ก พูดน้อย เดาใจยาก เป็นคนที่เรียนเก่ง มีความมุมานะในการเรียน เอาใจใส่การเรียนอย่างสม่ำเสมอ

“ ไม่เคยคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้เป็นถึงนายกฯ เมื่อตอนที่ท่านจะขึ้นเป็น ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ก็รู้สึกชื่นชมแล้ว ตอนนั้นสามีซึ่งเคยเป็นครูสอนวิชาช่างให้ท่าน ถึงกับไปบนบานให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็น ผบ.ทบ. เพราะท่านเป็นคนใจซื่อ มือสะอาด โปร่งใส แสงความซื่อสัตย์มาตั้งแต่เด็ก ดังนั้นพอรู้ว่าได้เป็นนายกฯคนที่ 29 ของประเทศไทย รู้สึกปลื้มใจดีใจมาก และเชื่อว่า จะบริหารด้วยความโปร่งใส แม้อาจจะมีคลื่นใต้น้ำเกิดขึ้นในการบริหารงาน แต่ความซื่อสัตย์ และบุคลิกที่ทำให้ผู้ร่วมงานเกรงใจ จะทำให้การบริหารงานราบรื่น จึงอยากให้ทุกฝ่าย โดยเฉพาะสื่อ อย่าพึ่งด่วนตัดสิน ให้เวลาท่านทำงานก่อน\" นางธานี กล่าวและว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนมีน้ำใจ และรักโรงเรียนมาก ตั้งแต่เริ่มรับราชการทหาร จะให้ความช่วยเหลือโรงเรียนมาตลอดไม่เคยขาด

ด้านนายประเสริฐ ผุดผ่อง ผอ.โรงเรียนวัดนวลนรดิศ กล่าวว่า ได้ข้อมูลจากเพื่อนร่วมรุ่นของพล.อ.ประยุทธ์ ว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนเงียบๆ เรียนเก่ง ชอบอ่านหนังสือ และเอาจริงเอาจังตั้งแต่ยังเป็นเด็ก อีกทั้งยังเป็นคนที่ชอบเล่นกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ

“ เพื่อนร่วมรุ่นนายกฯบอกว่า ท่านเป็นคนที่หล่อที่สุดในห้องเรียน และอายุน้อยที่สุดในห้องด้วย อย่างไรก็ตามที่ผมสัมผัสได้ คือ ท่านเป็นคนรักโรงเรียน เช่น เมื่อวันเกิดโรงเรียนเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เชิญท่านมาร่วมงานด้วย ท่านติดภารกิจมาร่วมงานไม่ได้ แต่ก็ได้มอบเงินช่วยเหลือโรงเรียนสองแสนบาท\" นายประเสริฐ กล่าว.

ที่มา:หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันพฤหัสบดี 21 สิงหาคม 2557 เวลา 17:00 น.



21/08/2557