"ครูพละ"คนดัง หน้าคล้ายบิ๊กตู่

ครูพละหน้าคล้าย \"บิ๊กตู่\" เนื้อหอม สื่อรุมสัมภาษณ์ถึงโรงเรียน เจ้าตัวเผยรู้สึกดีที่ทำให้ทุกคนมีรอยยิ้ม ยอมรับกระแสแรง เพื่อนๆ โทร.มาฝากเนื้อฝากตัว เด็กๆ รุมขอถ่ายรูปเซลฟี่ไปอวดที่บ้าน เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ของนายกฯ ด้านครูรุ่นน้องเผยเวลาสั่งงานจะชี้นิ้วชี้ไม้ชี้มือ ลักษณะท่าทางเหมือนมาก แต่เป็นคนอารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใสเป็นกันเอง เป็นที่รักเคารพของทุกคน



เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในโรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย หลังเครือข่ายสังคมออนไลน์ แชร์ภาพนายคำเขียน บรรเทา อายุ 54 ปี ครูพลศึกษา หัวหน้ากลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ซึ่งมีใบหน้าคล้ายคลึงกับ \"บิ๊กตู่\"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์และส่งภาพต่อๆ กันไป จนเป็นที่ฮือฮาตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้ว โดยตลอดทั้งวันมีสื่อมวลชนหลายรายใน จ.หนองคาย เดินทางมาสัมภาษณ์นายคำเขียน เพื่อนำไปเสนอข่าวกันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ตลอดทั้งวัน เวลาที่นายคำเขียนเดินไปมาในโรงเรียน ก็จะมีนักเรียนแต่ละชั้นเรียนมาขอถ่ายรูปด้วย บอกว่าจะนำไปให้พ่อแม่ที่บ้านดู ว่ามีครูหน้าเหมือนนายกฯ ประยุทธ์อยู่ที่โรงเรียน ซึ่งบรรยากาศคึกคักครื้นเครงตลอดทั้งวัน



ด้านนายคำเขียนกล่าวว่า ได้เห็นตัวเองออกสื่อทั้งสื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ต่างๆ แล้วรู้สึกดีใจ ยังไม่รวมการแชร์ภาพในเฟซ บุ๊กอีกมากมาย ที่ส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียนและลูกศิษย์แชร์ต่อๆ กัน ซึ่งยอมรับว่ากระแสมาแรงมาก ช่วงเช้าตนได้ขึ้นพูดกับนักเรียนที่หน้าเสาธง ถึงกิจกรรมการแข่งขันกีฬาของโรงเรียน ก็ได้ยินเสียงนักเรียนพูดแซวหยอกล้อ ว่าเป็นท่านนายกฯ ประยุทธ์ อยู่ตลอด มีการมาขอถ่ายรูปทั้งถ่ายเซลฟี่ ถ่ายเป็นหมู่คณะแทบทั้งวัน ที่สำคัญคือเพื่อนๆ ที่เรียนมาด้วยกัน ตั้งแต่เรียนครูพลศึกษา ไม่เจอกันหลายปี ก็พากันโทรศัพท์มาหาหลังเห็นออกสื่อ ส่วนใหญ่จะเป็นการพูดหยอกล้อฝากเนื้อฝากตัว ทั้งที่ไม่ได้เจอกันนานมาก ก็ดีใจที่ทำให้ทุกคนมีรอยยิ้ม มีความสุขได้ แม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ดีใจและเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา



ขณะที่นายวันเฉลิม ไชยยงค์ ครูพลศึกษา เพื่อนครูโรงเรียนปทุมเทพวิทยาคารกล่าวว่า ตนเพิ่งย้ายมาที่โรงเรียนแห่งนี้ได้ 2 เดือน วินาทีแรกที่ได้เห็นคุณครูคำเขียน ก็พูดทันทีว่าหน้าเหมือนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมาก โดยเฉพาะเวลาสั่งงานครูรุ่นน้อง ก็จะมีการชี้นิ้วชี้ไม้ชี้มือ ลักษณะท่าทางเหมือนกันมาก แต่คุณครูคำเขียนเป็นคนอารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นกันเองกับเพื่อนครูและนักเรียน ทำให้ทุกคนรักเคารพ


ที่มา:วันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา 09:44 น. ข่าวสดออนไลน์



10/12/2557