ชาวเน็ตแห่ชื่มชมแพทย์หญิงรามาฯ"เธอคือนางฟ้าบนดิน"

วันนี้ (3 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังให้การชื่นชม แพทย์หญิงคนหนึ่ง ที่เข้าไปช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้เคราะห์ร้าย ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถตู้ เป็นเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีอาการเส้นเลือดดำขาด เลือดไหลออกจากร่างกายจำนวนมาก แต่รอดชีวิตมาได้เพราะความช่วยเหลือจากแพทย์ท่านนี้
ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอชื่อว่า \"เธอคือนางฟ้าบนดิน\" ความยาวประมาณ 35 วินาที ได้รับคำยกย่องชื่นชมเป็นอย่างมาก ภาพเหตุการณ์ที่แพทย์หญิงท่านหนึ่ง ซึ่งอยู่นอกเวลาทำงาน เข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบริเวณ ถนนเลียบทางรถไฟ ใกล้วัดอุทัยธาราม พระราม 9 เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (2 มี.ค.)
เจ้าของคลิปวิดีโอ โพสต์ข้อความไว้ว่า \"จากเหตุการณ์รถมอเตอร์ไซค์ชนท้ายรถตู้ แล้วกระจกรถตู้แตกกระเด็นมาปาดคอคนขับมอเตอร์ไซค์เป็นเหตุให้เส้นเลือดดำขาด ทำให้เลือดไหลออกมามาก ถ้าคุณหมอท่านนี้ไม่ผ่านมาและลงมาช่วยห้ามเลือด ก็คงจะรอดยาก เพราะเลือดออกมามากเหลือเกิน (คุณหมอก็โดนกระจกรถที่แตกบาดที่หัวเข่าเหมือนกัน คุณหมอน่ารักมาก)\"
อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวถูกโพสต์เผยแพร่ออกไป มีผู้เข้าชมเป็นจำนวนมาก พร้อมกับชื่นชมการให้ความช่วยเหลือของแพทย์หญิงท่านนี้ หลายคนยกย่องให้เป็น \"นางฟ้า\" หรือ \"แม่พระ\" แม้จะอยู่นอกเวลาปฏิบัติหน้าที่ก็ตาม หากไม่ได้แพทย์หญิงท่านนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บอาจจะเสียชีวิตเพราะอาการเสียเลือดได้
นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลระบุว่า แพทย์หญิงใจดีคนนี้ คือ แพทย์หญิงแพรวา มิตรกุล อาจารย์แพทย์จากคณะแพทยศาสตร์รามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล


ที่มา:หนังสือพิมพ์สยามรัฐ Tue, 03/03/2015 - 09:17



03/03/2558