ทำได้ไง!อาจารย์สาวม.ราม จบป.ตรีอายุ18เนติฯอายุ19 ปริญญาโท2ใบจากตปท.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง มีอาจารย์ประวัติทางการศึกษาไม่น่าเชื่อ คือ นางสาวสิรพิชญ์ สินมา หรือพิ้งค์ อายุ 27 ปี เป็นอาจารย์พิเศษ

จบปริญญาตรีคณะนิติศาสตร์ อายุ 18 ปี จบเนติบัณฑิตยสภา อายุ 19 ปี จบปริญญาโท 2 ใบ สาขาวิชา Comparative Law, University of San Diego และCalifornia Western School of Law จากประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่ออายุ 22 ปี

ทั้งยังเป็นเป็นบัณฑิตคณะนิติศาสตร์ที่จบการศึกษาจากระบบ Pre-degree คนแรกที่สามารถสอบผ่านสนามสอบอัยการผู้ช่วย และสนามสอบผู้ช่วยผู้พิพากษาได้พร้อมกันทั้งสองสนาม

สิรพิชญ์ กล่าวว่า ความสำเร็จในวันนี้ เริ่มต้นจากการเรียนระบบ Pre-degree อายุ 16 ปี ทำให้เรียนจบปริญญาตรีได้เร็ว และมีโอกาสได้ไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ ทั้งยังได้ทุนในการเรียนด้วย เรียนจบปริญญาโทกลับมาจึงได้สานฝันในการเป็นผู้พิพากษาต่อได้สำเร็จแล้วด้วย


\"อยากฝากน้องๆให้เห็นรุ่นพี่ๆที่ประสบความสำเร็จเป็นกำลังใจว่า ทุกคนสามารถเรียนได้ สอบก็มีผ่าน มีตก แต่ถ้าเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจ แม้จะมีผิดพลาดไปบ้าง แต่สุดท้ายทุกคนจะลุกขึ้นมา แล้วมุ่งไปสู่เป้าหมายของตนเอง ถ้าไม่หยุดเสียก่อน จะสำเร็จอย่างแน่นอน\"


ที่มา:มติชนออนไลน์ วันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 12:00:00 น



27/02/2558