"บัวขาว-สิบตรีสมบัติ บัญชาเมฆ"แต่งเครื่องแบบรับราชการทหาร

เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2558 ที่ผ่านมาสิบตรีสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ยอดนักชกมวยไทยขวัญใจมหาชน ได้แต่งเครื่องแบบทหารออกสื่อเป็นครั้งแรก หลังเข้ารับราชการทหาร ในตำแหน่งรองผู้บังคับหมู่บริการ หมวดบริการ กองร้อยบริการ โรงเรียนการกำลังสำรอง ศูนย์การกำลังสำรอง หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (รอง ผบ.หมู่มว.บร.ร้อย.บร.กบร.รร.กสร.ศสร.) เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา โดยงานเลี้ยงดังกล่าวเป็นงานปีใหม่ของสื่อมวลชน นักข่าวสายทหารกองทัพบก ณ สโมสรทหารบก เทเวศร์


ทั้งนี้ สิบตรีบัวขาว เปิดเผยว่า การเข้ามารับราชการทหารในครั้งนี้ เนื่องจากเมื่อปี 2557 ได้รับเลือกเป็นพรีเซ็นเตอร์เชิญชวนชายไทยเกณฑ์ทหาร จากนั้นได้รับการเชิญชวนจาก พลเอก ยศนันท์ หร่ายเจริญ อดีตผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ตนรู้สึกว่าเป็นเกียรติของชีวิต จึงรีบตอบตกลง สำหรับหน้าที่ในขณะนี้ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานด้านประชาสัมพันธ์ของกองทัพบก และพรุ่งนี้มีคิวงานเดินทางไปไปร่วมงานวันเด็กที่ จ.ปัตตานี พร้อมกับ พลเอก อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)
นอกจากนี้ สิบตรีบัวขาว ยังฝากถึงแฟนมวยไทยอีกว่า ตนยังสามารถขึ้นชกมวยได้เหมือนเดิม ยังได้เห็นลีลาบนสังเวียรแน่ ๆ ส่วนที่หลายคนถามมาว่า ทำไมถึงรับราชการด้วยยศแค่สิบตรี อยากจะขอเรียนว่า สำหรับตนเองแล้วภูมิใจในยศประทวนมากกว่า เพราะมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับเพื่อนทหารมากกว่า หากเข้ารับราชการชั้นสัญญาบัตร อาจจะทำให้หลายคนคิดว่าเข้าถึงตัวยาก ที่สำคัญการเข้ารับราชการในครั้งนี้ตั้งใจจะช่วยงานราชการ จริง ๆ ไม่ได้หวังลาภ ยศใด ๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งทหารจะชั้นยศไหนก็มีเกียรติของทหารกองทัพบกเหมือนกัน


ที่มา:หนังสือพิมพ์สยามรัฐ Fri, 09/01/2015 - 12:21



10/01/2558