ปลดล็อค! ป.ตรี อาชีวะ เฮ - รับรองสอบราชการได้เเล้ว

นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาธิการ กอศ.) เปิดเผยว่า หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา (สอศ.) ทำหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.) เพื่อขอให้รับรองคุณวุฒิผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรปริญญาตรีสายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ ที่เริ่มเปิดสอนในปี 2556 ในสถาบันการอาชีวศึกษา 9 สถาบัน 16 สาขาวิชา รวม 43 หลักสูตร ขณะนี้ ก.พ.และ ก.ค.ศ.มีมติรับรองคุณวุฒิแล้ว

สามารถสมัครเข้ารับราชการเป็นข้าราชการพลเรือนและสอบบรรจุเป็นข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ของสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สอศ. สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) สถาบันพลศึกษา สถาบันบัณฑิตพัฒนาศิลป์ และสำนักบริหารงานวิทยาลัยชุมชน (วชช.) ได้ตามสาขาที่ ก.ค.ศ.กำหนด

\"หลักสูตรปริญญาตรีสายปฏิบัติกรของ สอศ. เปิดสอนรุ่นแรกเมื่อปี 2556 ใน 43 หลักสูตร เมื่อ ก.พ. และ ก.ค.ศ.ให้การรับรองแล้ว บัณฑิตรุ่นแรกที่สำเร็จการศึกษาแล้วใน มี.ค.2558 นอกจากจะสามารถประกอบอาชีพได้ตามสาขาวิชาที่ตัวเองเรียนมาแล้ว ยังสมัครเป็นข้าราชการพลเรือน เป็นข้าราชการครูได้ด้วย ส่วนในปี 2557 มีการเปิดหลักสูตรปริญญาตรีสายปฏิบัติการรวมทั้งหมด 80 หลักสูตร อยู่ระหว่างทำเรื่องขอรับรองคุณวุฒิอยู่เช่นเดียวกัน\" นายชัยพฤกษ์ กล่าว


ที่มา:มติชนออนไลน์ วันที่ 07 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 08:01:11 น



07/04/2558