ปู่วัย98 ปั่นเพื่อพ่อ 29กม.-สบายมาก

พัทลุงฮือฮา คุณปู่วัยเฉียดร้อยสมัครปั่นเพื่อพ่อ ยันระยะทาง 29 กม.เรื่องขี้ผง แต่ผู้ว่าฯ ไม่ไว้ใจ จัดทีมดูแลใกล้ชิด ด้านพัฒนาสังคมจังหวัดนำจักรยานพระราชทานของน้องทามไปตรวจสอบ ซ่อมแซมชิ้นส่วนที่สึกหรอ ขณะที่เด็กประถมกว่า 100 คนแห่ลงทะเบียนที่ด่านขุนทด

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ เป็นวันที่ 3 ที่จังหวัดต่างๆ เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนสมัครเพื่อร่วมกิจกรรม ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลากลางจังหวัดพัทลุง ปรากฏว่ามีผู้มาสมัครอายุมากสุดคือ นายเผือก ช่วยเพชร อายุ 98 ปี อยู่บ้านเลขที่ 255 หมู่ 3 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง โดยนายเผือกยืนยันสามารถปั่นจักรยานได้ในเส้นทางที่กำหนดจำนวน 29 กิโลเมตร และมีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย

นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า จากการสำรวจผู้ลงทะเบียนสมัครปั่นเพื่อพ่อ พบกลุ่มผู้สูงอายุกือบ 150 คน ซึ่งวันปั่นเพื่อพ่อ วันที่ 11 พฤศจิกายนนั้น จะจัดกลุ่มผู้สูงอายุที่ร่วมปั่นจักรยานโดยเฉพาะ และจะมีทีมผู้ปั่นจักรยานที่ชำนาญเป็นผู้ดูแลเพื่อความปลอดภัย

พิษณุโลก นายธานินทร์ สมบูรณ์สาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้นำรถจักรยานพระราชทานของเด็กชายวรรธนะ คำอินทร์ อายุ 11 ปี หรือน้องทาม นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก มาตรวจสอบความเรียบร้อย หลังจากน้องทามได้รับพระเมตตาจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระราชทานจักรยานเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และน้องทามใช้ฝึกซ้อมปั่นจนคล่องแคล่ว จากการตรวจสอบพบว่าจักรยานมีสภาพมั่นคงแข็งแรงทุกส่วน มีเพียงอุปกรณ์บาร์ค้ำยันเชื่อมจากแฮนด์รถ เพื่อค้ำบริเวณไหล่ของน้องทามเริ่มหลวมจากการใช้งาน จึงประสานเจ้าหน้าที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 9 พิษณุโลก นำชิ้นส่วนไปซ่อมแซมให้แข็งแรงขึ้น เพื่อเตรียมร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อในวันที่ 11 ธันวาคมนี้

สำหรับยอดลงทะเบียนปั่นจักรยานเพื่อพ่อในจังหวัดพิษณุโลก ช่วง 2 วันที่ผ่านมา (2-3 พ.ย.) นายธานินทร์เปิดเผยว่า มีกว่า 3,000 คน ผู้สมัครอายุมากที่สุดอายุ 81 ปี น้อยที่สุดอายุ 11 ปี คือน้องทาม นอกจากนี้ยังมีผู้พิการแขน-ขาโยกรถวีลแชร์มาลงทะเบียนกว่า 200 คน ซึ่งสำนักงานพัฒนาความมั่นคงของมนุษย์ก็จะดูแลกลุ่มผู้พิการที่ร่วมปั่นเพื่อพ่อในด้านเส้นทางและความปลอดภัยให้เหมาะสมเช่นกัน

นครราชสีมา บริเวณจุดลงทะเบียนโครงการ Bike for Dad ปั่นเพื่อพ่อ หน้าที่ว่าการอำเภอด่านขุนทด ร.ท.วสันต์ สุขสมบูรณ์ นายอำเภอด่านขุนทด อำนวยความสะดวกให้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาโรงเรียนวัดบ้านหาญ กว่า 100 คน ที่ใส่เสื้อ Bike for Dad ปั่นจักรยานคู่ใจมาลงทะเบียนร่วมกิจกรรม บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดย ร.ท.วสันต์กล่าวว่า ดีใจที่เห็นเด็กๆ ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียง ไม่ว่าจะเป็นจักรยานเก่าหรือใหม่ หรือแม้แต่จักรยานราคาถูกก็สามารถเข้าร่วมปั่นในโครงการได้ ขอเพียงให้เป็นจักรยานคู่ใจเท่านั้นก็พอ เพื่อเฉลิมพระเกียรติถวายแด่องค์พ่อหลวงของชาวไทยทุกคน.

ที่มา:ไทยโพสต์



05/11/2558