พ่อ-แม่เด็กพิเศษ ขึ้นโรงพักลงปจว. ขอแค่อย่าทำร้ายลูกอีก มทบ.12 นัดเคลียร์ใจพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ ของเด็กชายคนหนึ่งที่เป็นเด็กพิเศษ สมาธิสั้นถูกเพื่อนร่วมชั้นรุมทำร้ายร่างกาย ซึ่งเกิดเหตุในโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยครูระบุว่าเป็นเพียงการล้อเล่นกันนั้น นายวิชัยท่อนคำ อายุ 38 ปี และนางคำไพ ท่อนคำ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นพ่อ แม่ของเด็กชายสมาธิสั้น อายุ 16 ปี

เมื่อเวลา 12.20 น. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ดำรงค์ ทองลบ ร้อยเวร(สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากบิดา อายุ 38 ปี และมารดา อายุ 39 ปี ขอเด็กชายสมาธิสั้น อายุ 16 ปี โดยเบื้องต้น ทางพ่อแม่แจ้งความประสงค์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ต้องการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานป้องกัน ไม่ให้ลูกชายตนเองถูกกลุ่มเพื่อน ๆ รุมรังแกอีก เพราะที่ผ่านมาคู่กรณียังไม่ได้เข้ามาพูดคุยด้วย

ผู้ปกครองของเด็กชาย กล่าวว่าพวกตนไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหายใดๆ เพียงแต่ต้องการคำยืนยันในความปลอดภัยที่ลูกชายจะได้รับต่อไป โดยเฉพาะการอยู่เรียนร่วมชั้นกับเพื่อน ๆ

มารดาของเด็กชาย กล่าวว่า ที่มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจาก บุตรชายที่มีความบกพร่องทางสมอง สมาธิสั้น ถูกรังแกจากกลุ่มเพื่อน ไม่ได้มาเรียกร้องเงินค่าเสียหาย หรือชดเชยใด ๆ เพียงต้องการให้เด็กสามารถเรียนอยู่ร่วมกันได้ทั้งเด็กปกติ หรือ สมาธิสั้นก็ตาม ต้องการคำยืนยันจากทางโรงเรียน ทางผู้ปกครอง และเพื่อนที่รุมรังแกว่าจะไม่รุมทำร้ายลูกชายลักษณะดังกล่าวอีก เพราะหลังเกิดเหตุลูกชายมีอาการหวาดกลัว โดยทางโรงเรียนแจ้งว่าจะนัด ให้ไปพูดคุยกันที่โรงเรียนในวันที่ 23 พ.ค.59 ซึ่งทางครอบครัวไม่สามารถไปได้ แต่ทางโรงเรียนก็ไม่ได้แก้ไข จึงมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้

อนึ่งผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อทางมณฑลทหารบกที่ 12 ค่ายจักรพงษ์ อ.เมืองปราจีนบุรี โดยกล่าวว่าได้รับแจ้งได้รายงาน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 12 ไปแล้ว ซึ่งทางฝ่ายทหารอยู่ในระหว่างการประสานคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายให้มาพูดคุยตกลงกันต่อไปในวันที่ 23 พ.ค. นี้


ที่มา:มติชนออนไลน์



22/05/2559