มาเเล้ว! ทุนปริญญาตรี รับตรงโครงการจุฬาฯ-ชนบท 14 คณะ - 129 ทุน

เว็บไซต์การคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (http://www.admissions.chula.ac.th) ได้ประชาสัมพันธ์ ประกาศของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่อง การรับสมัครคัดเลือกนักเรียนโครงการรับนักเรียนจากชนบทเข้าศึกษา ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (โครงการจุฬาฯ-ชนบท) โดยวิธีรับตรง(แบบพิเศษ) ปีการศึกษา 2559

โครงการดังกล่าวเป็นการเปิดรับนักเรียนที่กำลังจะจบการศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เข้าเรียนที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยจะมีการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยทุกด้านจนจบการศึกษา มีจำนวนทุนกว่า 129 ทุน เปิดรับกว่า 14 คณะ และเปิดรับเฉพาะผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน 51 จังหวัด คือ

ภาคกลาง กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสงคราม ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี ชัยนาท อ่างทอง อุทัยธานี พระนครศรีอยุธยา

ภาคเหนือ กำแพงเพชร นครสวรรค์ พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย ตาก อุตรดิตถ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอนแก่น สกลนคร หนองคาย บึงกาฬ เลย อุดรธานี กาฬสิทธุ์ หนองบัวลำภู นครพนม มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร มุกดาหาร อุบลราชธานี อำนาจเจริญ นครราชสีมา ชัยภูมิ สุรินทร์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ

ภาคตะวันออก นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด สระแก้ว

พื้นที่พิเศษ ตรัง น่าน และเชียงใหม่ (เฉพาะอำเภอแม่ริม)

โดยกำหนดการนั้น ในส่วนการรับสมัครสอบของศูนย์ทดสอบจุฬาฯ วันที่ 1-15 กันยายน 2558 ใช้คะแนน GAT/PATเฉพาะในการสอบครั้งที่ 1/2559 (สทศ. รับสมัคร วันที่ 1-20 กันยายน 2558 สอบวันที่ 29 ต.ค.- 1 พ.ย. 2558) ทั้งนี้ ผู้สมัครสอบโครงการจุฬาฯ-ชนบท (เป็นโครงการรับตรงพิเศษ) จะไม่สามารถสมัครโครงการรับตรงปกติของจุฬาฯได้

รายละเอียดติดตามเพิ่มเติมในประกาศคลิ๊กที่นี่
http://www.admissions.chula.ac.th/images/stories/4_03_08_58.pdf


ที่มา:มติชนออนไลน์ วันที่ 07 สิงหาคม พ.ศ. 2558



07/08/2558