ย้าย"กมล"นั่งสกศ./"การุณ"ผงาดคุมสพฐ.

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.58 พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้เสนอรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งประเภทผู้บริหารระดับ 11 จำนวน 2 ราย และระดับ 10 จำนวน 6 ราย ให้ ครม.เห็นชอบ ดังนี้ ดร.กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาการศึกษา และนายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการสำนักงาน กศน.ระดับ 10 ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ กพฐ. ระดับ 11
และเห็นชอบแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ดังนี้ นายชัยยศ อิ่มสุววรณ ผู้ตรวจราชการ ศธ.เป็นรองปลัด ศธ. นายสุภัทร จำปาทอง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) เป็นรองปลัด ศธ. นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ ผู้ตรวจราชการ ศธ.เป็นเลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) นายสุรพงษ์ จำจด ผู้ตรวจราชการ ศธ.เป็นเลขาธิการสำนักงาน กศน. นายวีระกุล อรัณยะนาค รองเลขาธิการ กศน.ระดับ 9 เป็นผู้ตรวจราชการ ศธ.ระดับ 10 และนายขจร จิตสุขุมมงคล ผู้ช่วยเลขาธิการ กกอ.ระดับ 9 เป็นผู้ตรวจราชการ ศธ.ระดับ10 โดยให้มีผล ณ วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เป็นต้นไป
ส่วน ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ซึ่งอยู่ครบวาระ 4 ปีแล้ว แต่ ศธ.เสนอต่อวาระให้อีก 1ปี เพื่อขับเคลื่อนงานการอาชีวะให้ต่อเนื่องโดยเฉพาะแผนผลิตนักศึกษาสู่ตลาดแรงงาน
\"เหตุที่ย้าย ดร.กมล ไปเป็นเลขาธิการ สกศ. เพราะการปฏิรูปการศึกษาต้องดูทั้งภาพใหญ่ทั้ง 3แท่ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ใหญ่ที่ผมจะให้โจทย์ สกศ.ไปทำ และที่แต่งตั้งนายการุณ ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับ 10 ขึ้น 11 นั้นก็เพราะเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ ต้องให้โอกาสนายการุณ ทำงาน\"พล.อ.ดาว์พงษ์ กล่าว
ดร.กมล กล่าวว่า ทราบล่วงหน้า 1 สัปดาห์แล้ว โดย รมว.ศึกษาธิการ ต้องการให้ไปขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลทั้งเร่งด่วนและภารกิจเฉพาะ ซึ่งมิติการมองการศึกษาแต่ละส่วนมีความสำคัญ อย่าไปยึดติดกับคนและงบฯ ต้องดูเนื้องานเป็นหลัก และการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ผู้บริหารคงมองดูจังหวะว่าช่วงไหนใครเหมาะกับงานอะไร
ด้านนายการุณ กล่าวว่า ไม่รู้ตัวมาก่อน แต่ก็ขอบคุณที่ผู้ใหญ่ไว้วางใจและให้โอกาสทำงานใหญ่ ซึ่งตนก็คงต้องหารือกับ ดร.กมล เพื่อขอแนวทางในการทำงานต่อไป


ที่มา:สยามรัฐ Tue, 08/09/2015 - 17:13



08/09/2558