สุดช็อก!ครู-น.ร.จับกลุ่มเตะบอลในโรงเรียน ฟ้าเกิดผ่ากลางสนาม ด.ช.11ปีดับต่อหน้าเพื่อน

เมื่อวันที่ 31 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นในอ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย เมื่อมีฟ้าผ่าเด็กนักเรียนเสียชีวิตกลางสนามฟุตบอล โรงเรียนสันสะลีกวิทยา ต.เม็งราย อ.พญาเม็งราย เหตุเกิดช่วงบ่ายวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ก่อนพบนางประคองจิต ศิริบุญธรรม รักษาการผอ.โรงเรียนสันสะลีกวิทยา โดยเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ช่วงเกิดเหตุมีครูหลายคนอยู่ดูแลนักเรียนเป็นกลุ่มใหญ่ โดยทุกคนไปทำกิจกรรมฟุตบอลกันกลางโรงเรียน แต่ยังไม่ได้เล่นฟุตบอล เพียงแต่นั่งล้อมวงเตรียมแบ่งกลุ่มกันเท่านั้น แต่จู่ๆเกิดฟ้าผ่าลงมา ทั้งที่ไม่มีฝนตก แต่ฟ้าครึ้ม เด็กนักเรียนและครูต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดด้วยความตกใจ ส่วนใหญ่วิ่งไปหลบในศาลาหน้าอาคารเรียน แต่ปรากฏว่าด.ช.สมชาย แซ่ล่อ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.4 นอนแน่นิ่งอยู่กลางสนาม ครูจึงวิ่งมาดูและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลและทราบว่าเสียชีวิตไปแล้ว ตอนนี้ได้ประกาศห้ามนักเรียนทุกชั้นเรียนไปอยู่บริเวณในสนามฟุตบอลเด็ดขาด

ด้านนายชัยวัฒน์ นพวงศ์ ครูชำนาญการโรงเรียนสันสะลีก ซึ่งสอนวิชาพลศึกษา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมครูอีก 2-3 คน พานักเรียนไปแบ่งกลุ่มกลางสนามฟุตบอล โดยเด็กนั่งล้อมวงกันอยู่ แต่ละคนสวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงินและเข็มขัดหัวเงิน รวมทั้งสวมเสื้อยืด แต่กรณีด.ช.สมชาย ได้ถอดเสื้อออก ปรากฏว่ายังไม่ทันได้แบ่งกลุ่มลงเล่นก็เกิดฟ้าผ่ารุนแรงเสียก่อน ซึ่งตนเสียใจและยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียลูกศิษย์คนนี้ เพราะเป็นคนเรียนเก่งและเล่นฟุตบอลในตำแหน่งกองหลังได้ดี รวมทั้งเป็นเด็กที่มีสัมมาคารวะเวลาพูดคุยกับครูจะยกมือไหว้ด้วยทุกครั้ง ช่วงที่เรียนได้รับการอุปถัมภ์จากพระครูโกศลกิจจานุกิจ เจ้าคณะ อ.พญาเม็งราย และเจ้าอาวาสวัดสันหนองบัว ต.เม็งราย ด้วยการนอนพักอยู่ที่กุฏิพระ เพราะมีปัญหาครอบครัว ทำให้ทางพระครูรับเป็นธุระส่งเสียให้ไปเรียนที่โรงเรียนสันสะลีกดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุทางโรงเรียนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบความผิดปกติของสถานที่ เพราะบริเวณโดยรอบมีเสาไฟฟ้า เสาโทรศัพท์และเสาอื่นๆ อีกหลายจุด แต่ละจุดต่างมีสายล่อฟ้าติดตั้งอยู่ รวมทั้งช่วงที่มีฟ้าผ่าก็ไม่ได้มีท่าทีว่าฝนจะตกลงมาทันทีแต่อย่างใด

ล่าสุดพระครูโกศลกิจจานุกิจได้เดินทางไปรับศพของด.ช.สมชาย ที่นำไปตรวจที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อนำมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่ศาลาวัดสันหนองบัวต่อไป


ที่มา:ข่าวสด



01/06/2559