อนุมัติงบ1.3พันล้าน เรียนผ่านดาวเทียม

คสช.พร้อมงบโครงการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม 1,300 ล้านบาท ให้โรงเรียนสังกัด สพฐ.และโรงเรียนเอกชน 15,441 แห่ง เพื่อแก้ปัญหาโรงเรียนชายแดนห่างไกลขาดแคลนครู
เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงผลการประชุม คสช. ว่า คสช.ได้อนุมัติงบกลางจำนวนกว่า 1,300 ล้านบาท ให้กระทรวงศึกษาธิการไปดำเนินโครงการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม เพื่อให้โอกาสทางการศึกษากับเด็กนักเรียนในทุกพื้นที่ โดยในที่ประชุม คสช.เห็นชอบโครงการขยายผลการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้เสนอ โดยสนับสนุนงบกลางจำนวน 1,300 ล้านบาท เพื่อการจัดหาและติดตั้งอุปกรณ์สำหรับการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมให้กับโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) จำนวน 15,441 โรงทั่วประเทศ
พ.อ.วินธัยกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า โครงการดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องจากสั่งการของหัวหน้า คสช. เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ทางหัวหน้าฝ่ายสังคมจิตวิทยาพิจารณาแก้ไขปัญหาการขาดแคลนครูในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล และการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็ก โดยเฉพาะการพัฒนาการเชื่อมโยงการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม โดยให้เร่งดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนของ คสช.ไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและโรงเรียนที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณ เร่งดำเนินการขยายผลศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม.


ขอบคุณ:หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ Wednesday, 23 July, 2014 - 00:00



22/07/2557