อึ้ง... เด็ก 6 ขวบ เจ้าของธุรกิจ ขนมปังสำหรับสุนัข

ขณะที่เด็กทั่วไปพออยากกินอะไรก็จะแบมือขอเงินพ่อแม่

แต่ อันยา โซโลมอน-เจมส์ เด็กหญิงอังกฤษวัย 6 ขวบ ไม่เป็นแบบนั้น!!!
รีเบคก้า เจมส์ คุณแม่ลูกสาม วัย 30 เล่าถึงอันยาลูกสาวคนโตของเธอว่า \"มีอยู่วันหนึ่ง อันยามาขอเงินฉันไปซื้อไอศกรีม แล้วลูกก็บ่นว่า เธออยากมีเงินของเธอเอง แต่ด้วยความที่เธอยังเด็กเกินไป เกินกว่าจะไปทำธุรกิจอะไรที่ยุ่งยาก ซับซ้อน ฉันจึงช่วยกันคิดกับอันยาว่า ถ้าอย่างนั้น เธอน่าจะทำขนมปังสำหรับสุนัขขาย เพราะอันยาเลี้ยงสุนัขพันธุ์บาสเซ็ทฮาวด์ไว้ตัวหนึ่ง ชื่อว่าเฮนรี่ ปรากฏว่า อันยาชอบไอเดียนี้ แล้วก็กุลีกุจอคิดตั้งชื่อร้านเอง ว่า Anya\"s Dog Treat Factory แล้วก็นำไปเขียนลงเฟซบุ๊กของเธอ ซึ่งเราไม่คาดคิดสักนิดเลยว่า ธุรกิจของเธอจะได้รับความสนใจมากมายขนาดนี้ เราคิดว่าแค่มีคนกดไลค์สัก 50 ไลค์ ก็เริ่ดแล้ว แต่ตอนนี้หน้าเฟซบุ๊กของอันยามียอดไลค์ 1,656 ไปแล้ว\"

ไม่ใช่แค่ \"ยอดไลค์\" ที่น่าชื่นใจ รีเบคก้าเล่าว่า ยอดสั่งซื้อขนมปังจากลูกค้าก็สามารถทำเงินให้กับอันยาลูกสาวของเธอ สัปดาห์ละ 30 ปอนด์ (ราว 1,578 บาท) โดยเธอและอันยาพร้อมด้วยน้องสาววัย 2 ขวบของอันยา จะช่วยกันทำขนมปังเฉพาะวันเสาร์เท่านั้น โดยรวบรวมยอดสั่งซื้อจากลูกค้า จากนั้นก็อบขนมปังวันเสาร์ และจัดการส่งถึงมือลูกค้าวันอาทิตย์


คุณแม่ยังสาว ซึ่งยังมีลูกสาววัย 2 ขวบ และลูกชายวัย 1 ขวบ เล่าด้วยว่า อันยาจะ \"อัพเดต\" ขนมปังรสใหม่ๆ และราคา บนหน้าเฟซบุ๊กของเธอเรื่อยๆ เฉลี่ยสัปดาห์ละครั้ง นอกจากนั้น อันยายังรับผิดชอบในการดูแล บริหาร จัดสรรเงินที่หามาได้ด้วยตัวเองด้วย โดยมีคุณแม่คอยทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาและคอยช่วยเหลือ ตอนอบขนมปังและจัดส่งขนมปังไปให้ลูกค้า

ขยันอย่างนี้ ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจได้เห็นชื่ออันยา โซโลมอน-เจมส์ ติดอันดับมหาเศรษฐีในนิตยสารฟอร์บส์ก็ได้นะ!!!


ที่มา:มติชนออนไลน์ วันที่ 01 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เวลา 20:09:53 น.



02/11/2557