ฮือฮานร.ป.6อ่างทองเจ๋ง 2วิชาโอเน็ตเต็มร้อย16คน

ชาวอ่างทองฮือฮา นักเรียน ป.6 สุดเจ๋งสอบโอเน็ต 2 วิชาได้คะแนนเต็ม 100 ถึง 16 คน แถมมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่ามาตรฐานกลุ่มเดียวกันในระดับประเทศ
นายเพชรรัตน์ นิ่มพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง (สพป.อ่างทอง) เปิดเผยว่า มีเด็กนักเรียนชั้น ป.6 ในสังกัดของ สพป.อ่างทอง มีผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือ O-NET ปีการศึกษา 2557 ได้คะแนนเต็ม 100 คะแนน ใน 2 สาระวิชา ได้แก่ สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ได้แก่ รร.อนุบาลวัดอ่างทอง จำนวน 7 คน คือ ด.ญ.เมธาพร ฉันท์แต่ง, ด.ช.อภิชัจ วุ่นวงศ์, ด.ช.วีรเทพ ศิลามาศ, ด.ญ.รักษสุดา รักวงษ์วาน, ด.ช.ธนัช ชุติมานุกูล, ด.ช.นราวิชญ์ สระทองยอด และ ด.ญ.ปัทมาภรณ์ อิสรพงศ์ รร.อนุบาลวัดนางใน จำนวน 3 คน คือ ด.ญ.นันทิชา วงศ์กำแหงหาญ, ด.ญ.ชญาดา ทองคำชู, ด.ญ.เทวิกา สหประชากิจ และ รร.วัดสว่าง จำนวน 1 คน คือ ด.ช.ศิริวัฒน์ สุขสบาย
ส่วนสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ได้แก่ รร.อนุบาลวัดอ่างทอง จำนวน 5 คน คือ ด.ช.ศุภกิจ ธูปแก้ว, ด.ญ.กชกร ศรีหร่าย, ด.ญ.สุพิชฌา สุภาเลิศ, ด.ญ.ณัฐสุดา อรรถธรรมสุนทร และ ด.ญ.วริศรา ลีวรรณเจริญ ซึ่งผลการดำเนินงานตั้งแต่ปีการศึกษา 2554 ถึงปีการศึกษา 2557 ผลสอบ O-NET เฉลี่ยสูงขึ้นทุกปี โดยเฉพาะปีการศึกษา 2557 ผลการสอบของชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 8 กลุ่มสาระวิชา สูงกว่าค่าเฉลี่ยของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศถึง 2 สาระวิชา ได้แก่ วิชาคณิตศาสตร์ และการงานพื้นฐานอาชีพ
\"ทาง สพป.อ่างทองได้ดำเนินการตามแผนพัฒนาคุณภาพในปีการศึกษา 2554-2557 เช่น กิจกรรมคลังข้อสอบ, โรงเรียนมาตรฐาน, การจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม, การสอนคละชั้น, การส่งเสริมการอ่านการเขียน และพัฒนาศักยภาพของนักเรียนในทุกสาระวิชา โดยมีโครงการที่เด็กได้มีโอกาสพัฒนาทักษะทุกสาระวิชา เช่น งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน และค่ายพัฒนาศักยภาพนักเรียน เป็นต้น\"
ด้านนายสมหมาย เก่งการ ผอ.โรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า ทาง รร.อนุบาลวัดอ่างทองมีนักเรียนสอบวิชาคณิตศาสตร์ได้เต็ม 100 จำนวน 7 คน ซึ่งนายประสงค์ กิติมาสกุล เป็นครูคณิตศาสตร์ที่ร่วมสอนและติวเด็กนักเรียนจนประสบความสำเร็จ ด้านวิชาภาษาอังกฤษนั้น นางปิ่นอนงค์ ช้างพันธุ์ ครูสอนภาษาอังกฤษที่ร่วมดูแลและสอนให้เด็กนักเรียนจนประสบความสำเร็จในครั้งนี้
ส่วนนายวัลลภ เดชฟุ้ง ครู รร.วัดสว่าง ที่ช่วยสอนให้นักเรียนได้วิชาคณิตศาสตร์เต็ม 100 คะแนน จำนวน 1 คน คือ ด.ช.ศิริวัฒน์ สุขสบาย นั้นได้สอนและทำการทบทวนจนนักเรียนสอบได้คะแนนดีเป็นที่น่าภาคภูมิใจ โดยที่นักเรียนนั้นทำได้ดีสุดประทับใจ.



ที่มา:หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์



21/03/2558