แจ้งข่าวผู้มีรายได้น้อรอบสอง

ครม.เปิดให้ลงทะเบียนคนจนรอบใหม่ 3 เม.ย.-15 พ.ค.นี้ พร้อมเพิ่มเงื่อนไข ต้องมีทรัพย์สินการเงินไม่เกินแสนบาท

นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารมต.ประจำสำนักนายกฯ เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 หรือโครงการลงทะเบียนคนจน ประจำปี 60 ซึ่งได้กำหนดเงื่อนไขเพิ่มของผู้ที่มีสิทธิลงทะเบียน โดยต้องไม่มีทรัพย์สินทางการเงิน ไม่เกิน 1 แสนบาท ไม่ว่าจะเป็นเงินฝากธนาคาร สลากออมสิน สลากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือสลากธ.ก.ส. พันธบัตรรัฐบาลและตราสารหนี้ รวมทั้งต้องไม่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์บ้านหรือทาวเฮ้าส์เกิน 25 ตารางวา หรือห้องชุดเกิน 35 ตารางเมตร ขณะเดียวกันต้องไม่มีที่ดินเพื่อการเกษตร เกิน 10 ไร่ หรือใช้ประโยชน์จากที่ดินเพื่อการอื่นที่ไม่ใช่การเกษตรต้องไม่เกิน 1 ไร่

สำหรับการเปิดให้ลงทะเบียนคนจนในปี 60 จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.-15 พ.ค.นี้ โดยผู้มีสิทธิทุกคนต้องมาลงทะเบียนใหม่หมดทั้งรายเดิมที่เคยลงทะเบียนแล้วและรายใหม่ที่ยังไม่เคยลงทะเบียน โดยต้องเตรียมบัตรประชาชนและเอกสารที่เกี่ยวข้องให้พร้อมเพื่อความรวดเร็วในการกรอกข้อมูล

ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิได้ภายในเดือน มิ.ย.นี้ จากเว็บไซต์ www.epupomymayment.go.th หรือที่ทำการกำนัน ผู้ใหญ่บ้านหากไม่มีชื่อให้รีบติดต่อที่หน่วยลงทะเบียน

colorThemecolorThemecolorThemecolorThemecolorTheme



01/06/2560